หนองคาย จัดบินโดรนเหนือน้ำโขง ฉลอง 30 ปี สะพานมิตรภาพไทย-ลาว ตื่นตาตื่นใจทั้งสองฝั่งโขง

สมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ นำนักกีฬาหนูน้อยจ้าวเวหาไทยพีบีเอส มาสร้างกระแสการท่องเที่ยว โดยมี “เปา” อภิรักษ์ สุรเกียรติสมบัติ จากทีมวิทยาลัยอาชีวะศึกษาเทคโนโลยีฐานวิทยาศาสตร์ชลบุรี ผู้ที่ไปคว้าเหรียญทอง จากการนำโดรนอัจฉริยะ ไปประกวดที่งานแสดงผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส เมื่อปลาย เม.ย.67 ที่ผ่านมา พร้อมด้วย “น้องการ์ตูน” อดีตแชมป์บินยุทธวิธี จากโรงเรียนพิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี นำโดรน 500 ลำ มาบินเหนือน้ำโขงฉลอง 30 ปี สะพานมิตรภาพไทย-ลาว ณ ลานวัฒนธรรม วัดลำดวน เขตเทศบาลเมืองหนองคาย โดยมีทางจังหวัดหนองคาย และ อบจ.หนองคาย เป็นผู้จัดงานเฉลิมฉลอง 30 ปี สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 จ.หนองคาย

นายอภิรักษ์ สุรเกียรติสมบัติ กล่าวว่า “การมาบินโดรนเหนือน้ำโขงฉลอง 30 ปี สะพานมิตรภาพไทย-ลาว ครั้งนี้ ความยากคือ เราต้องบังคับโดรนเหนือล้ำน้ำโขง ต้องดูทั้งเรื่องกระแสลม ตลอดจนระยะเวลาของการบิน ซึ่งได้รับเสียงปรบมือตลอดการแสดงและยังเป็นกำลังใจให้กับทีมงานหายเหนื่อยทันที งานนี้ก็ต้องขอขอบคุณทางจังหวัดหนองคาย และองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย ที่เล็งเห็นถึงผลงานของคนไทยทั้งเรื่องซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์ ที่เราได้การสนับสนุนเป็นอย่างดีจาก ท่านพิศิษฐ์ มิตรเกื้อกูล นายกสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ (RCSA) มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่แรกจนมาถึงปัจจุบัน ดังนั้นจังหวัดไหน หรือท่านใดอยากให้โดรนฝีมือคนไทยแบบนี้ ไปโชว์ภายในงานของท่านก็สามารถติดต่อมาได้ที่ สมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ (RCSA) https://www.facebook.com/rcsayoungpilot หรือที่อีเมล์ [email protected] ได้ตลอดนะครับ ขอบคุณครับ”

บรรยกาศในวันงานที่ริมแม่น้ำโขง ลานวัฒนธรรม วัดลำดวน เขตเทศบาลเมืองหนองคาย ได้รับเกียรติจาก นายยุทธนา ศรีตะบุตร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย มาเป็นประธานเปิดการแสดงประกอบแสง สี เสียง อากาศยานไร้คนขับ (โดรน) สะพานมิตรภาพไทย-ลาว ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมของงานเฉลิมฉลอง 30 ปี สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 จ.หนองคาย ครั้งนี้ โดยตลอดการแสดงโดรน ประกอบแสงสีเสียง ครั้งนี้ ใช้โดรนจำนวน 500 ลำ บินแปรอักษรและแปรภาพ ประกอบคำบรรยาย ให้ข้อมูลของการก่อสร้างสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 ให้ประชาชนชาวหนองคายและนักท่องเที่ยวได้รับฟังข้อมูลประกอบกับการชมการแสดงโดรนเหนือแม่น้ำโขง ซึ่งเป็นที่ตื่นตาตื่นใจของประชาชนชาวหนองคาย รวมถึงชาวลาวที่อยู่อีกฟากหนึ่งของแม่น้ำโขงก็สามารถมองเห็นบนท้องฟ้าเหนือแม่น้ำโขง และชมความสวยงามของพลุดอกไม้ไฟ การแสดงชุดนี้มีความยาว 15 นาที เมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ