Booking.com ชวนทุกคนออกผจญภัยสู่ความเร้นลับในทะเลทราย พร้อมแนะนำที่พักหลบภัยตามรอยหนังไซไฟฟอร์มยักษ์เรื่องแรกแห่งปี

จากปฐมบทการต่อสู้เพื่อปกป้องทรัพยากรบนดวงดาวทะเลทรายของภาพยนตร์ไซไฟฟอร์มยักษ์ที่ได้ทิ้งท้ายเรื่องราวอันน่าติดตามไว้เมื่อปี 2567 สู่ภาคต่อที่เต็มไปด้วยพลังของการแย่งชิงอำนาจ การแก้แค้น และความรักที่ได้เข้าฉายในประเทศไทยในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา ด้วยแรงบันดาลใจจากเรื่องราวอันน่าค้นหาของภาพยนตร์ และข้อมูลเกี่ยวกับเทรนด์การเดินทางท่องเที่ยวในปี 2567 โดย Booking.com ที่รายงานว่า 69%* ของผู้เดินทางชาวไทยรู้สึกได้ถึง “อินเนอร์ของตัวละครหลัก” ในขณะออกเดินทาง จะมีวิธีไหนที่ทำให้ผู้เดินทางสัมผัสกับประสบการณ์แห่งจินตนาการเหมือนเป็นตัวละครหลักในเรื่องได้ดีไปกว่าการผจญภัยไปในทะเลทรายจริง Booking.com พร้อมแล้วที่จะพาคุณออกเดินทางตามรอยภาพยนตร์ไปยังจุดหมายปลายทางที่มอบกลิ่นอายและบรรยากาศคล้ายเรื่องราวดังกล่าว พร้อมทั้งแนะนำที่พักใกล้กับสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์มหากาพย์แห่งการต่อสู้แย่งชิงอำนาจและทรัพยากร ซึ่งพร้อมจะเป็นที่หลบภัยให้กับทุกคน

Al Wathba, a Luxury Collection Desert Resort & Spa อาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ท่ามกลางผืนทรายสุดลูกหูลูกตา รีสอร์ทหรูระดับ 5 ดาวแห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางทะเลทราย Al Wathba ซึ่งใกล้กับสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ทั้งสองภาค ด้วยสถาปัตยกรรมดินเผาแบบดั้งเดิม ตกแต่งด้วยพรมสไตล์ศิลปะอิสลามจะทำให้ผู้เข้าพักรู้สึกเหมือนกำลังเข้าไปในโลกทะเลทรายอันล้ำยุคได้อย่างแท้จริง วิลล่าแต่ละหลังมาพร้อมกับศาลาอาบแดดส่วนตัวและสระว่ายน้ำที่จะช่วยคลายความร้อนให้กับผู้เข้าพัก นอกจากนี้ยังมีสปาให้เลือกใช้บริการอย่างหลากหลายทั้งห้องเกลือ ห้องอบไอน้ำฮัมมัมสไตล์ตุรกีโบราณ รวมถึงสปาถ้ำหิมะจำลองที่ไม่เหมือนใคร ไม่เพียงเท่านี้ ผู้เข้าพักสามารถร่วมกิจกรรมต่าง ๆ จากทางรีสอร์ทได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการขับรถออฟโรดไปทั่วผืนทะเลทรายสีทอง หรือเที่ยวชมพื้นที่ชุ่มน้ำอันงดงามอย่าง Al Wathba Wetlands Reserve ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของนกฟลามิงโกกว่าหลายพันตัว สำหรับผู้ที่ต้องการตะลุยเนินทรายอาระเบียน Booking.com ขอนำเสนอกิจกรรม Premium Red Dunes Safari with BBQ อันผาดโผนที่ทุกคนจะได้สำรวจทะเลทรายด้วยยานพาหนะต่าง ๆ การเล่นกระดานโต้ทราย หรือ แซนบอร์ดและรับชมการโชว์ระบำหน้าท้องเพื่อปิดท้ายวันแห่งการผจญภัยด้วยความประทับใจ

Palmera Camp Wadi Rum วาดิรัม ประเทศจอร์แดน

จุดหมายปลายทางที่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดย UNESCO และได้รับการขนานนามว่า “หุบเขาแห่งพระจันทร์” อย่างทะเลทรายวาดิรัม ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่สำคัญในการถ่ายทำภาพยนตร์ ด้วยภูมิประเทศอันเป็นหุบเขาหินทรายและหินแกรนิตท่ามกลางผืนทรายระยิบระยับในประเทศจอร์แดนจึงเหมาะกับเป็นพื้นที่สำหรับซ่อนตัวจากอันตรายใต้ผืนทราย ผู้เดินทางสามารถเข้าพักได้ที่ Palmera Camp Wadi Rum ซึ่งจะมอบประสบการณ์อันยากจะลืมเลือนด้วยบริการแคมป์ที่พักท่ามกลางบรรยากาศเสมือนอยู่ต่างโลกและดาวเต็มฟากฟ้าในยามค่ำคืน แคมป์แห่งนี้เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อยกระดับความพึงพอใจของผู้เข้าพัก ไม่ว่าจะเป็นเต็นท์สุดหรูพร้อมวิวภูเขาหินทรายทอดยาวสุดสายตา ระเบียงอาบแดด และเตาผิงกลางแจ้ง หากผู้เดินทางต้องการเดินทางท่องโลกแห่งดินแดนทะเลทราย ห้ามพลาดกับกิจกรรม 4 Hour Jeep Tour (morning or sunset) – Wadi Rum Desert Highlights ที่จะพาทุกคนไปผจญภัยแบบเต็มรูปแบบท่ามกลางวิวทิวทัศน์อันน่าทึ่ง เริ่มตั้งแต่จุดชมวิวพาโนรามาบนเนินทรายที่สูงที่สุดในวาดิรัม ไปจนถึงหุบเขาหินทรายสีแดงสุดตระการตาอย่างหุบเขา Khazali

Anantara Sahara-Tozeur Resort & Villas โทเซอร์ ประเทศตูนิเซีย

Anantara Sahara-Tozeur Resort & Villas รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ริมทะเลสาบเกลือ Chott el Jerid อันกว้างใหญ่ รายล้อมไปด้วยทะเลทรายซาฮารา เปรียบเสมือนวิมานทรายอันน่าค้นหา เชิญชวนให้ผู้เดินทางหลบหนีความวุ่นวายมาพักผ่อนกับความเงียบสงบท่ามกลางหนึ่งในผืนทรายที่ใหญ่ที่สุดของโลก รีสอร์ทสไตล์โมเดิร์นแห่งนี้ปลูกสวนปาล์มและดอกชบาล้อมรอบวิลล่าแต่ละหลัง พร้อมให้บริการสระว่ายน้ำส่วนกลาง 3 สระ บาร์ รวมถึงห้องสมุด และด้วยการตกแต่งที่ผสมผสานระหว่างศิลปะแบบดั้งเดิมกับศิลปะสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว ผู้เข้าพักสามารถสัมผัสมนต์เสน่ห์จาก รีสอร์ทแห่งนี้ได้อย่างไม่มีเบื่อ ไม่ว่าจะเป็นห้องสวีทที่ออกแบบอย่างพิถีพิถัน ประดับประดาด้วยโคมไฟทองเหลือง เครื่องปั้นดินเผาพื้นบ้าน หรือภาพวาดจากศิลปินท้องถิ่น อีกทั้งผู้เข้าพักยังสามารถตื่นมาชมทัศนียภาพพระอาทิตย์ขึ้นเหนือทะเลทราย ผ่อนคลายริมสระว่ายน้ำ เพลิดเพลินกับห้องอบไอน้ำฮัมมัม ตลอดจนรับประทานอาหารค่ำใต้แสงดาวตามแบบฉบับของชนเผ่าพื้นเมืองอย่างชาวเบอร์เบอร์ มากไปกว่านั้นเพียงขับรถไปไม่ไกลจากใจกลางเมืองโทเซอร์ ผู้เดินทางจะได้เรียนรู้วัฒนธรรมอันรุ่มรวยของตูนิเซียผ่านประสบการณ์สุดพิเศษที่ทางรีสอร์ทจัดเตรียมไว้ร่วมกับไกด์ท้องถิ่น ด้วยการเยี่ยมชมตลาดโบราณและชมดวงดาวระยิบระยับยามค่ำคืนท่ามกลางผืนทะเลทรายอันกว้างใหญ่

Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas พังงา ประเทศไทย

หากต้องการดื่มด่ำกับบรรยากาศคล้ายกับดวงดาวทะเลทรายในประเทศไทย ผู้เดินทางสามารถเลือกเข้าพักได้ที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองเขาหลัก จังหวัดพังงา ประเทศไทย เพียง 10 นาทีด้วยการขับรถ ที่พักแห่งนี้นำเสนอห้องพักสุดหรูพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว วิลล่าริมชายหาดแต่ละหลังมาพร้อมวิวทะเลสีฟ้าใสแพรวพราว ด้วยสถาปัตยกรรมโบราณที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผู้เข้าพักจะได้สัมผัสบรรยากาศที่ชวนให้นึกถึงมหากาพย์ไซไฟเรื่องดังกล่าว รวมถึงยังได้เพลิดเพลินไปกับการชมพระอาทิตย์ตกท่ามกลางผืนทรายกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา ไม่เพียงเท่านี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงให้ผู้เข้าพักออกไปใช้เวลาแห่งการผจญภัยได้อย่างหลากหลาย เช่น อ่าวพังงา น้ำตก และอุทยานแห่งชาติเขาหลัก-ลำรู่ ตลอดจนเยี่ยมชมหมู่เกาะสิมิลันซึ่งเดินทางไปถึงได้สะดวกสบายด้วยเรือยนต์ความเร็วสูง สำรวจบริเวณรอบ ๆ ด้วยการพายเรือคายัคหรือปั่นจักรยาน

*Booking.com เป็นผู้มอบหมายให้จัดการสำรวจข้อมูลเพื่อคาดการณ์การเดินทางในปี 2567 โดยได้สอบถามกลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้ใหญ่ซึ่งวางแผนที่จะเดินทางทริปธุรกิจหรือทริปพักผ่อนในช่วง 12-24 เดือนข้างหน้า ผู้เข้าร่วมการสำรวจมีจำนวนทั้งหมด 27,730 คนใน 33 ประเทศและดินแดน (จากอาร์เจนตินา 1,008 คน ออสเตรเลีย 1,012 คน ออสเตรีย 505 คน เบลเยียม 1,001 คน บราซิล 1,002 คน แคนาดา 1,009 คน จีน 1,009 คน โคลอมเบีย 1,002 คน โครเอเชีย 508 คน เดนมาร์ก 504 คน ฝรั่งเศส 1,011 คน เยอรมนี 1,011 คน ฮ่องกง 1,016 คน อินเดีย 1,004 คน ไอร์แลนด์ 510 คน อิสราเอล 504 คน อิตาลี 1,014 คน ญี่ปุ่น 1,004 คน เม็กซิโก 1,009 คน เนเธอร์แลนด์ 1,014 คน นิวซีแลนด์ 1,015 คน โปรตุเกส 500 คน สิงคโปร์ 502 คน เกาหลีใต้ 1,010 คน สเปน 1,009 คน สวีเดน 502 คน สวิตเซอร์แลนด์ 507 คน ไต้หวัน 504 คน ไทย 1,003 คน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 502 คน สหราชอาณาจักร 1,007 คน สหรัฐอเมริกา 1,005 คน และเวียดนาม 1,007 คน) ผู้เข้าร่วมได้ทำแบบสอบถามทางออนไลน์ในเดือนกรกฎาคม 2566

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ